Cách bảo quản đàn piano nhanh chóng và hiệu quả nhất

Hiện nay piano đang là một sản phẩm có số lượng bán ra khá lớn trên thị trường hàng năm. Con số doanh thu của piano cũng tăng lên đáng kể qua các tháng. Mặc dù Piano là một sản phẩm có giá trị kinh tế cao tuy nhiên nó cũng mang lại rất nhiều lợi ích cho cuộc sống của con người như giải trí, phát triển trí sáng tạo, luyện tính nhanh mắt nhanh tay,... Chính vì vậy bỏ qua giá thành kinh tế cao rất nhiều người vẫn muốn sở hữu cho mình một chiếc đàn piano chất lượng nhất.

Tuy nhiên làm thế nào để có thể bảo quản đàn piano một cách hiệu quả, đảm bảo có thể sử dụng trong một thời gian dài thì không phải ai cũng biết. Trong bài chúng tôi xin nêu ra cách bảo quản đàn piano nhanh chóng và hiệu quả nhất. Mời các bạn cùng tham khảo!

Tránh để ngoài hiên, ngoài trời, gần cửa sổ
Như các bạn đã biết đàn piano có phần lớn các nguyên liệu từ gỗ. Chính vì vậy nó có thể bị ảnh hưởng bởi thời tiết tiêu cực từ bên ngoài. Chúng ta có thể thấy rằng Việt Nam là một đất nước có khí hậu rất khắc nghiệt, nóng ẩm, hanh khô,.... có thể làm cho chất gỗ của đàn piano bị biến đổi. Chính vì vậy để hạn chế tình trạng này chúng ta hãy đặt đàn Piano ở trong nhà để tránh ánh nắng mặt trời hay độ ẩm từ bên ngoài môi trường.
 Bạn không nên để đàn Piano ở ngoài trời hai mái hiên bởi ánh nắng không những làm biến đổi chất gỗ do nhiệt độ cao mà còn là màu sơn của đàn piano bị nhạt đi.

Thậm chí ngay cả khi ở trong nhà bạn cũng không nên cây đàn piano ở gần cửa sổ, rất có thể ánh nắng và mưa từ bên ngoài có thể hắt vào đàn piano, làm ảnh hưởng  đến hình thức và chất lượng của sản phẩm này. Nếu bắt buộc bạn phải để đàn Piano ở gần cửa sổ thì hãy sử dụng rèm khi có ánh nắng mặt trời từ bên ngoài chiếu vào, nếu trời mưa hãy đóng kín cửa kính.

Vệ sinh thường xuyên và đúng cách
Đối với bất kỳ sản phẩm nào cũng vậy, chúng ta chỉ có thể sử dụng khi biết cách vệ sinh đúng cách và thường xuyên. Đàn piano cũng vậy, bạn hãy vệ sinh chúng một đến hai lần một tuần bởi rất có thể nhiễm đồ ăn vặt, các chất bụi bẩn khác vương vãi trên bàn của đàn piano và phím đàn, gây ảnh hưởng đến chất lượng của cây đàn. Vi khuẩn tích tụ lâu ngày trên đàn không được loại bỏ cũng sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe của người chơi đàn. Chính vì vậy bạn hãy chú ý làm sạch sản phẩm này thường xuyên!

Scroll