CHẤT LƯỢNG GỖ SỬ DỤNG ĐỂ SẢN XUẤT ĐÀN PIANO CHÂU ÂU

Một trong nhiều yếu tố trong việc đánh giá một cây đàn piano Châu Âu đó chính là chất lượng gỗ mà nó được xây dựng. Nhiều loại gỗ khác nhau được sử dụng trong đàn piano cho các bộ phận khác nhau. Chúng bao gồm bạch dương, cây phong, cây thông, gỗ sồi, gỗ gụ, gỗ mun, vân sam và nhiều loại gỗ ngoại lai khác. 

Đàn piano Châu Âu

Các nước châu Âu rất coi trọng giá trị của nghệ thuật, nhất là các loại nhạc cụ. Vì thế ở các nước này thường sử dụng những loại gỗ tốt, chất lượng cao với những loại cây cổ thụ như sồi, gỗ thông lá đỏ… Bởi vậy mà những cây đàn được sản xuất tại châu Âu thường có vân gỗ đẹp, khả năng khuếch tán âm thanh xa, vang, âm thanh đạt chất lượng cao

Đàn piano âu châu được làm từ những cây gỗ tốt nhất . được chế biến theo nhiều công đoạn nhất , và được xử lý thủ công bài bản .

Các khúc gỗ được thu hoạch và thường được xẻ thành các tấm ván ở xưởng xẻ để sử dụng trong các bộ phận khác nhau của piano hoặc được ngâm trong nước nóng để làm mềm, sau đó lột vỏ bằng máy để tạo vân cho vỏ bên ngoài cho đàn piano châu âu.

Soundboard Một phần đặc biệt làm nên thương hiệu đàn piano âu châu đó chính là Soundboards ( bảng cộng hưởng âm thanh). Thông thường Soundboards sẽ được làm bằng gỗ vân sam được sử dụng vì nó có tính đàn hồi cao và là loại gai nhọn nhất.

Các nhà sản xuất đàn piano Âu Châu khác nhau sử dụng các loại vân sam khác nhau như Sitka, Yezo, Adirondack, và Canada chỉ để đặt tên cho một số ít).

Lý tưởng nhất là những cây thông khi thu hoạch có 10 vòng vân gỗ từ trong ra ngoài .

Soundboards đàn piano châu âu được dán lại với nhau và sau đó giữ cố định bằng các dải gỗ được gọi là xương sườn. 

 Những cây sườn giúp phân phối cộng hưởng và tăng cường độ bền cho Soundboards . .

Body Của Đàn Piano Âu Châu : Thường thì cây đàn piano Âu Châu được làm bằng Ván Ép Body của đàn được làm bằng cách xếp dày những miếng ván ép lên  qua mỗi lớp ván là 1 lớp keo sau đó được làm thủ công bằng cách xiết ê tô để định hình body cho đàn 

 Lớp vỏ ngoài đàn piano âu châu  có thể là óc chó, gỗ gụ, gỗ phong, anh đào, gỗ sồi, gỗ hồng mộc và nhiều loại gỗ ngoại lai khác

Để được tư vấn về đàn Piano Âu Châu xin hãy liên hệ tôi Hải Grand để được giải đáp tận tình : 

Công ty TNHH Hải Grand Piano

Scroll