CHỈNH DÂY ĐÀN PIANO CƠ CHUYÊN NGHIỆP

HẢI GRAND PIANO - Lên Dây Đàn Piano Chuyên Nghiệp .

Chuyên chỉnh dây biểu diễn tại nhà hát Hoà Bình , Nhà Hát Lớn , Nhà hát Bến Thành 

Tôi Trên Truyền Hình HTV9 - Thành Phố Hôm Nay : Nghề Chỉnh Đàn Piano 

Việc chỉnh dây đàn piano Hải Grand khuyên bạn nên thực hiện 1 năm 1 lần đối với những cây đàn ít sử dụng và bảo quản tốt.

Việc chỉnh đàn piano khoảng 6 tháng đến 8 tháng 1 lần đối với những người học piano theo hướng bán chuyên trong điều kiện đàn piano được bảo quản tốt.

Với những người học đàn piano chuyên nghiệp có thời gian tập luyện với cường độ lớn 4 tiếng đến 8 tiếng 1 ngày thì nên chỉnh đàn piano trong khoảng từ 3 đến 6 tháng .

Những lợi ích của việc chỉnh đàn piano là gì?

Điều chỉnh piano của bạn không chỉ làm cho âm thanh tốt hơn, nó cũng giúp giữ piano của bạn trong tình trạng tốt để nó có thể được chơi được trong nhiều năm tới. Pianos được làm bằng nhiều vật liệu (chủ yếu là gỗ và kim loại) rất nhạy cảm và dễ bị thay đổi về độ ẩm và nhiệt độ môi trường. Những yếu tố này này làm đàn piano rất dễ bị xuống dây , hoặc ít nhất gây khó chịu về âm thanh nhanh chóng nếu không điều chỉnh kịp thời sẽ làm đàn piano xuống cấp nghiêm trọng.

Cách tốt nhất để làm piano hoạt động và âm thanh đúng nghĩa là phải có một kỹ thuật viên piano thường xuyên phục vụ điều chỉnh đàn piano của bạn. Một lợi ích là khi căn chỉnh đàn piano người thợ kịp thời phát hiện và sửa chữa những lỗi nhỏ linh tinh chẳng hạn như dính búa, dính phím đàn ... vv, trước khi những lỗi đó trở nên nặng hơn khó kiểm soát.

Khi chỉnh dây một cây đàn piano, mục tiêu rõ ràng là đưa tất cả các nốt đàn piano về đúng tần số chuẩn theo Âm A4 là 400Hz - có khoảng 240 pin( chốt giữ dây) trên mỗi đàn piano cần được điều chỉnh.

Điều quan trọng của việc chỉnh dây đàn piano là phải đảm bảo rằng các dây vừa chỉnh không bị xuống dây quá sớm. Một cây đàn piano đã không được chỉnh dây đúng cách sẽ không ổn định.

Ngoài kỹ thuật căn chỉnh dây đàn piano bài bản có kinh nghiệm lâu năm tôi Hải Grand còn trang bị thêm đồ nghề chỉnh đàn piano hiện đại, bao gồm búa chỉnh đàn được làm bằng cabon với đầu chỉnh được gia công từ Hãng Wantanabe danh tiếng

 


 Chỉnh âm sắc đàn piano ( voicing )


Liên Hệ Chỉnh Đàn : Hải Grand - 0919 945 288

Scroll