Có nên cho con nhỏ học piano không

Piano đang là một môn thể thao mang tính nghệ thuật được phổ biến tại rất nhiều các quốc gia trên thế giới. Hiện nay Việt Nam cũng đang phổ biến loại công cụ này trong đời sống tinh thần. Tuy nhiên một câu hỏi được đặt ra ở đây là có nên cho trẻ chơi đàn piano từ khi còn nhỏ không? Câu trả lời sẽ là có. Trong bài viết dưới đây, chúng ta sẽ cùng giải thích vì sao có thể đi đến kết luận này. Mời các bạn cùng theo dõi nhé!


Rèn sự nhanh tay nhanh mắt cho trẻ nhỏ
Chúng ta đều thấy rằng các nghệ sĩ chơi đàn piano đều cần có sự phối hợp nhịp nhàng nhuần nhuyễn giữa tay và mắt trong quá trình chơi. Chính vì vậy việc cho trẻ chơi đàn piano từ khi còn nhỏ kích thích cho bé phát triển được khả năng này. Từ đó bé sẽ tăng sự linh hoạt trong các môn học khác cũng như trong cuộc sống hàng ngày. Vì vậy việc chơi đàn piano từ khi còn nhỏ sẽ giúp ích rất nhiều cho bé. Các bậc phụ huynh nên lưu ý nhé!


 
Phát triển tính sáng tạo cho trẻ nhỏ
Không chỉ rèn luyện sự nhanh tay nhanh mắt mà đàn piano còn mang đến sự phát triển trí óc cho trẻ nhỏ. Rất có thể sau một thời gian chơi đàn theo các bản nhạc đã có sẵn thì bé có thể sáng tạo thêm những nốt nhạc mới trong bản nhạc. Vì vậy đàn piano không chỉ là một môn thể thao hãy thực đơn thuần mà nó còn giúp cho con người phát triển hơn về trí sáng tạo. Tuy nhiên các bậc phụ huynh cũng nên lưu ý về độ tuổi chơi đàn piano của con mình.


Độ tuổi thích hợp nhất đó chính là từ 5 tuổi trở lên. Đây là khoảng thời gian các con có sự tiếp thu kiến thức hiệu quả nhất cuộc sống, môi trường bên ngoài. Không nên cho trẻ tiếp xúc với đàn từ khi quá nhỏ ( từ 3 đến 4 tuổi) sẽ khiến cho trẻ  chán nản và quá tải. các bậc phụ huynh cần lưu ý vấn đề này nha!


Giúp ích rất nhiều trong học tập và cuộc sống thực tế
Chơi đàn piano không đơn thuần chỉ là một môn nghệ thuật để bé phát triển tài năng hai cải thiện tính nhanh tay, nhanh mắt và chính sáng tạo của mình mà còn giúp ích rất nhiều cho việc áp dụng những kỹ năng đó và cuộc sống thực tế. Quá trình chơi đàn piano sẽ giúp bé có những hoạt động, cách cư xử hợp lý trong cuộc sống thường ngày. Những tình huống sẽ được bé xử lý linh hoạt bởi kỹ năng nhanh nhẹn, khả năng sáng tạo đã được rèn luyện trong quá trình chơi piano.


Vì vậy chúng ta có thể khẳng định rằng cho trẻ nhỏ chơi đàn piano là một điều nên làm. Các bậc phụ huynh cũng nên lưu ý về độ tuổi cho bé chơi đàn piano để đạt được hiệu quả cao nhất. Chúc các bé luôn được phát triển trong một môi trường tốt nhất!

Scroll