Đàn Piano là một thiết bị trang trí nội thất cao cấp

Ở giai đoạn khoảng thế kỷ thứ 18, khi dương cầm là một nhạc cụ âm nhạc nổi đình đám với các nhạc công và người yêu âm nhạc thì ngoài mang trong mình trách nhiệm âm nhạc ra, nhạc cụ này còn được xem như một thiết bị nội thất sang trọng mà những người yêu âm nhạc hướng đến.


Tại sao đàn Piano lại được xem là một thiết bị nội thất? 
Để trả lời cho câu hỏi này chúng ta cần tìm hiểu một ít về đặc điểm, đặc tính cũng như một số cấu tạo và thị hiếu về loại đàn này.
Không có một loại nhạc cụ nào mà khi mua nó chúng ta phải mua đầy đủ cả phần ghế ngồi sao cho xứng tầm với chiều cao và chiều ngang của nhạc cụ. Điều này khiến nó biến thành một đồ nội thất rồi đấy.

Điều thứ hai phải kể đến đó chính là việc sử dụng nguyên liệu là các loại gỗ quý hiếm để làm nên một cây đàn Piano hoàn chỉnh, mà gỗ lại là một xu thế của các thiết kế nội thất ngày nay cũng như ngày xưa hướng đến.

Sự sáng bóng, vẻ ngoài vừa mang chất cổ điển, vừa mang lại chất hiện đại, pha lẫn sang trọng của cây đàn khiến nó trở thành một vật dụng nội thất vừa lạ mắt, vừa tạo nên sự cổ kính trong không gian.

Các cách bài trí đàn Piano trong ngôi nhà
Có rất nhiều cách bài trí cây đàn này trong ngôi nhà của mình thùy thuộc vào quy mô lớn, nhỏ của ngôi nhà và không gian bài trí nó.
Chúng ta có thể đặt cây đàn Piano chính giữa ngôi nhà, trong vị trí phòng khách của ngôi nhà để tạo nên một điểm nhấn mạnh mẽ cho không gian của căn phòng này, nơi mà người khách có thể hướng đến. 

Phòng khách là một nơi lý tưởng nhất để chúng ta đặt cây đàn này bởi đây là một không gian sử dụng khá phổ biến và có nhiều khách khứa thường xuyên ra vào, giúp tăng lên xu hướng nghe nhạc khi có nhu cầu.

Ngoài ra tùy thuộc vào vị trí luyện tập của người nhạc công mà chúng ta bài trí cây đàn tại những vị trí thích hợp cho việc luyện tập của người nhạc công như tại phòng ngủ, một góc của phòng khách, ban công, ….

Việc sử dụng các loại gỗ quý, gỗ chuẩn, sự lắp ráp tỉ mỉ, trang trí đẹp mắt, sự bóng bẩy và màu sắc của những cây đàn Piano, … tất cả tạo nên một sự sang trọng vừa hiện đại vừa cổ điển, nét thanh cao, quý phái, đẳng cấp của sự quyền lực và tinh tế cho không gian bài trí của ngôi nhà. Đây là một vật dụng nội thất rất đáng để chúng ta trưng diện trong ngôi nhà của mình và nuôi dưỡng ước mơ âm nhạc.
 

Scroll