Đàn piano upright và grand piano có gì khác biệt

Ngày nay việc sử dụng đàn piano đã trở nên khá phổ biến, không chỉ trong giới chuyên nghiệp mà ngay cả các hộ gia đình, nhiều bậc phụ huynh cũng đã đầu tư mua đàn piano cho con cái để có thể phát huy năng khiếu của các con. Song không phải ai cũng biết đàn piano có những loại nào, và nên mua đàn nào cho phù hợp.


 

Đàn piano upright là đàn gì
Đàn piano upright tức là đàn piano đứng, kiểu dáng của nó giống hình hộp chữ nhật. phong cách đàn piano upright khá gọn gàng, đơn giản nên phù hợp với mô hình phục vụ giáo dục và giải trí, thích hợp đặt trong nhiều không gian từ lớn tới nhỏ, từ lớp học đến phòng trà, phòng thu, nhà hàng hay phòng khách gia đình…

Đàn grand piano là đàn gì
Đàn grand piano hay còn gọi là đàn piano 3 chân, có kích thước khá lớn như chính tên gọi của nó, đàn grand piano có rất nhiều thương hiệu nổi tiếng như Yamaha, kawai, bosendorfer…

Đàn grand piano và piano upright có gì khác biệt
Thông thường xét về giá tiền để mua được đàn piano thì đàn grand piano có giá đắt hơn đàn piano upright. Nếu các bạn muốn đầu tư tiền ở mức giá dưới 100 triệu thì nên chọn đàn piano upright vì tầm giá này có thể mua được một cây đàn upright chất lượng tốt, gần như là cây đàn cao cấp. Song với tầm giá đó nếu chọn mua đàn grand piano thì chỉ mua được đàn piano tầm trung. 

Về không gian để đàn thì cây đàn grand piano có kích thước khá lớn, nên không gian cần phải rộng rãi chút, không như đàn piano upright thì lại phù hợp với khá nhiều không gian khác nhau. 

Song đàn piano upright cũng không nên ở không gian quá rộng để tránh tình trạng tiếng đàn nghe không được tròn vành, loãng tiếng. Nếu không gian lớn như sảnh lớn, phòng trà lớn hay rạp hát thì việc đặt một cây grand piano lại hợp lý hơn, vì âm thanh của đàn grand dày và lớn, lại trông sang trọng, tinh tế.

Nếu bạn là các bậc phụ huynh muốn đầu tư cho con cái học đàn piano thì cũng nên cân nhắc kỹ, nếu muốn kết hợp giữa việc trang trí nội thất, đặt cây đàn nơi gian phòng khách giúp phòng khách trông sang trọng hiện đại với việc đầu tư cho con học. Mà phòng khách của gia đình bạn rộng thì nên chọn một cây grand piano. Song nếu chỉ đầu tư cho con học để tránh trường hợp con bạn có thể học một thời gian thì chán sẽ rất lãng phí thì bạn nên chọn một cây piano upright giá tầm 50 triệu trở xuông là chất lượng khá ổn, phù hợp với việc học tập.

Hai loại đàn piano upright và đàn piano grand đều có những ưu điểm và nhược điểm nhất định. Vậy để có thể chọn được cây đàn phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn thì bạn nên cân nhắc và tìm hiểu kĩ trước khi đầu tư để mua. 

Scroll