Hướng dẫn các bảo quản piano cơ đúng cách

Đối với những người đam mê chơi piano cơ thì để bảo đảm chất lượng và tuổi thọ lâu dài của piano cơ thì đòi hỏi bạn phải có những bảo quản đúng cách, bởi vì với những đặc thù riêng về cấu tạo của piano thì chúng ta có một số những khác biệt trong bảo quản.

Vì vậy để giúp những người yêu nhạc tại nhà có những cách bảo quản đúng cách thì dưới đây chúng tôi sẽ có những hướng dẫn để các bạn có thể cùng tham khảo nhé!

Lựa chọn vị trí đặt đàn
Để đàn được bảo quản tốt thì trước tiên bạn cần phải có một vị trí để đàn hợp lí, thông thoáng và đủ diện tích, không gian để âm thanh của đàn được thoát ra, bởi vì khi không gian hẹp sẽ làm cho âm thanh của đàn piano cơ bị hạn chế gây ảnh hưởng đến tuổi thọ của đàn.

Cộng với chất liệu bằng gỗ rất nhạy cảm với thời tiết cho nên bạn cần phải lựa chọn một nơi cách tường khoảng 10cm và đặt ở những khu vực tường ít chịu tác động của thời tiết.

Thường xuyên vệ sinh đàn
Đây là một việc làm thường xuyên mà đối với đàn nào bạn cũng cần phải thực hiện, những bụi bẩn bám trên đàn và các thiết bị của đàn sẽ làm ảnh hưởng đến hình dáng bên ngoài và khiến cho âm thanh của đàn bị ảnh hưởng rất khó nghe.
Cho nên bạn cần phải thường xuyên vệ sinh cây đàn và chú ý không nên lạm dụng những hóa chất vệ sinh vì như vậy sẽ làm ảnh hưởng đến đàn.

Giữ vệ sinh cho phím đàn
Đây là một trong những phần quan trọng quyết định đến cảm giác đánh đàn của bạn cho nên bạn cần phải làm sạch chu đáo nhất, thường thì các bạn hãy sử dụng vải mềm và khô để lau phím đàn, tránh sử dụng các hóa chất để lau phím đàn.
Bạn có thể thấm tấm vải mềm vào nước xà bông rồi lau nhẹ từng phím đàn và các phím đàn.

Bảo dưỡng piano cơ định kì
Việc bảo dưỡng piano cơ là một việc làm rất quan trọng, bởi vì sau quá trình sử dụng đàn bạn cần phải kiểm tra để kịp thời phát hiện ra những bất thường và thay đổi về âm sắc để sửa chữa. 

Để bảo dưỡng đàn cơ thì bạn cần phải lựa chọn những những địa điểm thật sự uy tính và có chuyên mô cao hoặc cửa hàng mà bạn đã mua đàn, bởi vì đàn piano cơ muốn bảo dưỡng tốt phải đòi hỏi những người có chuyên môn chuyên nghiệp về đàn thì mới đảm bảo được.

Trên đây là những chia sẻ về cách bảo quản piano cơ các bạn có thể tham khảo, chúc các bạn có thể bảo quản đàn của mình một cách tốt nhất!
 

Scroll