Làm thế nào để học chơi piano hiệu quả

Chơi piano có nhiều lợi ích tốt cho sức khở của con người vì thế mà nhiều người cảm thấy thích thú và lựa chọn học chơi piano. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách học chơi piano đúng và đạt hiệu quả. Vậy làm thế nào để học chơi piano hiệu quả?
 
Tư thế chơi piano đúng
Đi thế ngồi chơi piano ảnh hưởng rất nhiều đến việc bạn học chơi và tiếp thu như thế nào. Chúng ta chỉ thực sự chơi piano hiệu quả khi cảm thấy thoải mái, tập trung nhất. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến tư thế ngồi và dẫn đến việc ngồi sai tư thế.

Việc ngồi chơi piano sai tư thế sẽ dẫn đến tình trạng các cơ đau mỏi, đau lưng, đau tay khi chơi đàn khiến việc chơi đàn không hiệu quả.


Bên cạnh đó, nếu người chơi đàn đặt sai tay khi chơi sẽ khiến việc chỉnh âm thanh và bắt kịp bản nhạc sẽ không đúng. Chính vì muốn chơi piano hiệu quả thì chúng ta cần phải điều chỉnh lại tư thế ngồi và chơi đúng.

Mua đàn piano và thường xuyên luyện tập 
Một trong những yếu tố giúp người chơi học chơi piano nhanh chóng và nhuần nhuyễn chính là thường xuyên luyện tập hằng ngày. Học piano cũng như chúng ta học tập văn hóa vậy, việc cố gắng làm bài tập về nhà, luyện tập thường xuyên chúng ta sẽ cải thiện được khả năng của mình.

Khi chúng ta dành thời gian để thường xuyên luyện tập piano thì trình độ chơi sẽ theo đó tăng lên theo thời gian, mắt và tay của chúng ta sẽ vận động linh hoạt hơn. Khả năng cảm nhạc nhanh hơn. Từ những bản nhạc đơn giản cho đến phức tạp chúng ta đều có thể học được và chơi thành thạo.

Muốn luyện tập piano thường xuyên chúng ta cần trang bị cho mình một cây đàn piano. Để có thể chơi bất cứ khi nào rảnh rỗi, kỹ thuật chơi sẽ theo đó điêu luyện hơn.

Người chơi nên tham khảo tìm mua đàn piano ở những địa chỉ uy tín để có thể sở hữu được cây đàn piano chất lượng và thoải mái thực hiện đam mê của mình. 

Nghe lại bản nhạc của mình và khắc phục lỗi sai
Đây là yếu tố sẽ giúp người chơi có thể rèn luyện, trau dồi được khả năng chươi đàn. Mỗi lần chơi đàn chúng ta có thể ghi âm lại sau đó nghe và xem thử mình sai ở đâu, ở nốt nào sau đó sửa và chơi lại. Sau mỗi lần như thế thì khả năng chơi đàn sẽ được cải thiện rõ ràng.

Chúng ta sẽ dần tự tin hơn, chơi đàn tốt hơn nhờ đó mà giúp ích cho chúng ta rất  nhiều trong công việc, trong cuộc sống. Chơi đàn là một nghệ thuật và người chơi đàn là một nghệ sỹ tài ba.
 

Scroll