Lưu ý khi sử dụng đàn piano

Chúng ta không thể phủ nhận được rằng Piano là một bộ môn nghệ thuật đang rất được thịnh hành hiện nay. Chính vì vậy, nhu cầu mua piano cũng tăng lên nhanh chóng. Mặt khác không phải ai cũng biết cách sử dụng đàn piano sau khi đã sở hữu một chiếc đàn theo ý mình. Trong bài viết dưới đây, chúng ta sẽ cùng điểm qua một lưu ý về việc sử dụng đàn piano hiệu quả hơn. Các bạn cùng theo dõi nhé!


Cẩn thận trong quá trình vận chuyển
Hiện nay với các trung tâm bán đàn piano uy tín đều cung cấp dịch vụ vận chuyển đàn piano tới tại nhà. Tuy nhiên chúng ta cũng cần phải lưu ý rằng việc vận chuyển đàn piano là một quá trình rất cần sự cẩn thận. Đàn có thể bị xước khi đi qua những đoạn đường gồ ghề. Chính vì vậy nếu đường quá xấu, chúng ta nên thuê hẳn một chiếc xe chuyên dụng để giảm thiểu tối đa việc xóc tác động xấu đến đàn.
 
Không kê đàn gần cửa sổ hay ngoài trời
Đàn piano có chất liệu chính từ gỗ chính vì vậy nó rất dễ bị tác động tới thời tiết. Chúng ta không nên đặt đàn piano ở ngoài trời. Việc đặt đàn piano gần cửa sổ cũng cần hạn chế. Đàn dễ  bị ảnh hưởng bởi ánh mặt trời. Vì vậy thời gian sử dụng sẽ không lâu dài.


Cẩn thận trong việc vệ sinh lau dọn
Bất cứ đồ vật nào cũng vậy, chúng luôn bền đẹp khi chúng ta thường xuyên vệ sinh lau dọn. Tuy nhiên với đàn piano chúng ta cần phải tiến hành đúng cách mới có thể mang đến chất lượng cao. Đó là hãy lau dọn bằng nước lau chuyên dụng, không tự ý mang các chất tẩy rửa bình thường (rửa chén, bát,…). Nếu không làm đúng, rất có thể lớp sơn ngoài sẽ nhanh chóng bị phai màu.


Các vật vệ sinh cũng là đồ chuyên dụng. Ví dụ như khăn lau cũng là khăn mềm, không làm trầy xước bàn phím. Không tự ý lấy các khăn thường vào, các bạn sẽ làm giảm tuổi thọ của đàn đó.


Đặt đàn cách tường
Bạn thường nhìn thấy đàn piano thường được đặt cách tường 10cm – 15cm. Điều này sẽ làm giảm việc tác động của các yếu tố tiêu cực (nấm, mốc, độ ẩm chân tường). Thậm trí rất nhiều người có không gian rộng, họ đặt đàn ở vị trí trung tâm phòng. Ta thường thấy ở những hội trường, buổi hòa nhạc. Âm thanh của đàn được đặt theo cách này cũng trong trẻo, hay hơn rất nhiều.


Trên đây là những lưu ý để bạn có thể bảo vệ đàn một cách tốt nhất, kéo dài thời gian sử dụng đàn và chất lượng của đàn. Chúc các bạn có những phút giây thật vui vẻ bên người thân, gia đình, bạn bè của mình.

Scroll