Một số lưu ý trong việc chọn mua đàn piano điện tử

Xu hướng cũng như gu thưởng thức âm nhạc của con người ngày càng cao. Mỗi khi đầu óc căng thẳng, mệt mỏi, những áp lực công việc hay cuốc sống, người ta thường tìm đến những bản nhạc piano hoà tấu, có tác dụng rất lớn trong việc nâng cao tinh thần hiệu quả.
Đàn piano điện là sự kết hợp tuyệt vời giữa đàn piano cơ với keyboard, nguyên lý hoạt động dựa trên những con chip điện tử. Mỗi phím đàn lại có vai trò hết sức quan trọng, tạo nên một chất âm hoàn toàn riêng biệt.
 
Cần xác định mục đích trong việc chọn mua đàn piano

Tâm lý chung của nhiều người mới học đàn piano hiện nay, đó là làm sao để chọn mua được một chiếc đàn piano điện tử giá rẻ, nhưng vẫn có thể sử dụng tốt mà khi không cần đến nữa muốn bán đi vẫn có thể giữ được mức giá cao. Chọn mua một chiếc đàn piano phù hợp, trước hết bạn cần xác định rõ mục đích mà mình cần sử dụng để có thể định hướng được một chiếc đàn thích hợp nhất với nhu cầu cũng như giá trị của nó.


Có rất nhiều mục đích khác nhau trong việc lựa chọn đàn như một loại hình giải trí giải toả áp lực hay đơn giản chỉ là thư giãn, chơi vì sở thích, vì xu hướng. Mặt khác cũng có thể theo đuổi niềm đam mê đối với môn nghệ thuật này, học đàn piano điện để biểu diễn, để trở thành nhạc công chuyên nghiệp…

Khi bạn đã xác định được nhu cầu cũng như mức giá thành mà mình có thể bỏ ra để đầu tư cho một cây đàn chính hãng, chất lượng tốt. Đồng thời, bạn cũng cần kiểm tra đàn thật kỹ lưỡng trước khi mua để tránh khỏi những cây đàn kém chất lượng, hay đã qua sử dụng, sửa chữa nhiều lần . Điều đáng lưu ý hơn nữa là chế độ bảo hành, bảo dưỡng sau khi mua hay trong suốt quá trình sử dụng có tốt không.

Đàn piano điện có giá bao nhiêu?
Thông thường, những câu đàn piano mới được nhập khẩu từ nước ngoài, giá của chúng tương đối cao, từ khoảng 20 đến 50 triệu đồng, chủ yếu là các thương hiệu nổi tiếng nhưu Yamaha, Casio, Roland… Đó là những cây đàn được thiết theo kiểu dáng cực kỳ sang trọng, cao cấp. Đây là dòng sản phẩm thích hợp đối với những người chơi chuyên nghiệp, hay thường tham gia với mục đích biểu diễn.

Trường hợp chọn mua dùng trong mục đích học tập, muốn mua để rèn luyện cảm giác của ngón tay và làm quen với đàn hơn. Lời khuyên cho bạn, nên chọn lựa những mẫu đàn piano mới có giá từ 9 triệu đến 15 triệu, một trong những mẫu sở hữu nhiều tính năng cho người mới học mà giá lại tương đối rẻ.


 

Scroll