ƯU ĐIỂM CỦA ĐÀN PIANO YAMAHA U1 SO VỚI U3

Trong bài viết này tôi Hải Grand sẽ tư vấn bạn chọn mua đàn piano Yamaha U1 hay U3 : 

Trước tiên ta hay xem thông số kỹ thuật mà nhà sản xuất Piano Yamaha Japan đưa ra với 2 cây đàn piano U3 với U1 :

Với đàn piano Yamaha U3 khích thước tiêu chuẩn : Kích thước: 131H x 154W x 65D ( cao 131 cm - rộng  154 cm - sâu  65 cm ) .

Với đàn piano Yamaha U1 khích thước tiêu chuẩn : Kích Thước : 121H x153W x 61D ( cao 121 cm - rộng 153 cm - sâu 61cm ) 

Sự khác biệt chính giữa Yamaha U1 và Yamaha U3 là U3 cao hơn 10cm và hơi sâu hơn một chút (đo từ trước ra sau). Điều này cho nó 3 lợi thế chính:

1. Chiều cao của một chiếc Yamaha U3 cao hơn  có nghĩa là nó có thể chứa dây dài hơn dẫn đến âm thanh ấm hơn, vang hơn  , sâu và dày hơn . 

2. Với kích thướng lớn hơn nên Yamaha U3 cũng cho phép nó để chứa một soundboard ( mặt âm ) lớn . Với một biểu diễn để cho cảm nhận tốt , cảm xúc thì âm thanh đàn phát ra có độ trường , độ vang  thì bảng cộng hưởng âm ( mặt âm ) lớn có vai trò rất quan trọng .

3. Cuối cùng, với  không gian tạo ra bên trong Yamaha U3 lớn ( action ) nên cho phép nó tặng độ dài của  phím đàn . Điều  này rất tốt để cảm nhận khi bạn chơi một cây đàn piano U3 nó gần giống như đang chơi 1 cây grand piano thực thụ .

Nếu bạn ngồi và chơi đàn piano Yamaha U3 bên cạnh đàn piano  Yamaha U1 bạn có thể cảm nhận sự khác biệt này. Một U1 có thể cảm thấy một chút cụt về âm trong khi đó âm của piano U3  cân bằng sâu hơn, mượt mà hơn, có độ vang  và bay hơn. Các kỹ thuật viên và nghệ sĩ dương cầm có đánh giá rất tốt  về mức độ kiểm soát tốt ở phím đàn  của U3 so với U1.

Yamaha U3 được phổ biến hơn nhiều so với U1. Bằng chứng là mỗi năm người mua chọn đàn piano U3 nhiều hơn U1 và số lượng đàn của nhà cung cấp piano Takemoto có số lượng vượt trội .

Để được tư vấn , chọn  mua được đàn piano giá rẻ, chất lượng ,dịch vụ hậu mãi  tốt  được thẩm định kỹ càng ,xin vui lòng liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để có giá tốt nhất.

Công ty TNHH Hải Grand Piano

 

 

Scroll