Những lưu ý khi cho trẻ học chơi piano

Đời sống ngày càng phát triển, các bậc phụ huynh càng hướng tới chăm lo cho các con được đầy đủ nhất. Họ quan tâm để sở thích của con, một số hướng các con trở thành người toàn diện hơn. Và học chơi piano trở thành một môn học được rất nhiều phụ huynh quan tâm. Trong bài viết dưới đây, chúng ta hãy cùng lưu ý một số điều khi cho con học chơi môn piano nhé!

Độ tuổi thích hợp cho con học chơi piano
Độ tuổi phù hợp nhất cho các con chơi piano đó chính là từ 5 tuổi đến 8 tuổi. Ở độ tuổi này, các bé đang ham học hỏi, tiếp thu các kiến thức bên ngoài. Chính vì vậy, trí não các bé rất dễ hấp thụ. Tuy nhiên, cũng có một số trường hợp rất hiếm, các bé có thể có sở thích từ những năm 3 tuổi, 4 tuổi. Các phụ huynh cũng không nên quá cứng nhắc, nếu các bé thích chơi, hãy cứ để bé được thỏa đam mê của mình!


Tìm gia sư hoặc trung tâm phù hợp
Các gia đình có điều kiện có thể thuê gia sư riêng cho các con của mình. Phương pháp này giúp các con tiến bộ rất nhanh bới có giáo viên kèm riêng, nhắc nhở và chú ý.

Tuy nhiên, phương pháp học ở trung tâm dạy piano cũng có rất nhiều lợi ích. Không những tiết kiệm chi phí học cho phụ huynh mà còn giúp các bé nâng cao tính học hỏi, cạnh tranh từ bạn bè.
 

Không ép con học khi con không thích
Có rất nhiều trường hợp do mong muốn con trở nên hoàn hảo, toàn diện hơn mà nhiều bậc phụ huynh đã thốc đúc con học quá thời gian. Việc này vô cùng nguy hiểm với các con nhỏ. Bé không những bị ảnh hưởng về sức khỏe, tuổi này đáng lẽ ra bé phải được ăn ngủ đúng giờ. 

Thứ hai bé sẽ bị ảnh hưởng lớn đến tinh thần, bé sẽ không hiểu tại sao lại phải học nhiều như vậy. Thậm chí, bé sẽ chán nản các môn học khác trên lớp. Chính vì vậy, các bố các mẹ hãy nhớ để con học theo cảm hứng của mình, bởi khi đã không có hứng, kết quả cũng không được cải thiện là bao, thậm chí còn tồi tệ hơn. Không ép con học khi con đã chán nản nhé!

Động viên con học
Khi bé có tiến bộ trong việc học chơi piano, các bậc phụ huynh nên nhớ hãy động viên bé. Bé sẽ vui hơn, học chơi piano tốt hơn, thậm chí các môn học khác trên lớp cũng từ đó mà được cải thiện. Thi thoảng, các bố, các mẹ hãy tặng cho bé những phần quà nhỏ để động viên, giúp bé cố gắng hơn nhé! Chúc các bé học đàn piano thật giỏi nhé!
 

Scroll