Những lưu ý khi lựa chọn đàn piano

Ngày nay việc quan tâm đến học năng khiếu đã được các bậc phụ huynh chú trọng rất nhiều. Trong đó có học năng khiếu về âm nhạc, và bộ môn đàn piano cũng được rất nhiều bạn trẻ ưa thích. Do đó mà việc đầu tư một cây đàn piano là rất cần thiết để tạo điều kiện cho con em họ phát triển năng khiếu. Vì vậy mà thị trường bán đàn piano rất sôi nổi, không chỉ bán cho các bạn sinh viên nhạc viện, những người chơi đàn chuyên nghiệp mà các bậc phụ huynh cũng tìm đến mua rất nhiều. 

Chọn mua đàn piano theo nhu cầu sử dụng
Đầu tiên bạn phải xác định được nhu cầu sử dụng đàn piano ở mức nào. Bạn mua cho con học đàn cơ bản thì chỉ cần một cây đàn piano với giá cả ở mức tầm trung, đôi khi bạn có thể chọn mua đàn piano cũ để tiết kiệm chi phí. Nếu bạn mua để trang trí nội thất trong nhà thì tùy vào không gian ngôi nhà, bạn muốn đặt ở phòng khách hay có phòng nhạc riêng, tùy vào không gian chật hẹp để lựa chọn mua đàn nhỏ hay to, và tầm trung hay cao cấp. 
 
Trong trường hợp bạn là dân chơi đàn chuyên nghiệp thì lại khác, cây đàn bạn mua chắc chắn muốn mua cây đàn cao cấp để có thể phục vụ tốt cho công việc của mình… Từ đó mới có thể định hướng được nên mua cây đàn piano như thế nào. 

Chọn mua đàn piano theo điều kiện kinh tế
Tiếp theo để có thể lựa chọn được cây đàn piano phù hợp người mua cần phải xem điều kiện kinh tế có thể mua được cây đàn tầm bao nhiêu tiền. Trong trường hợp muốn mua một cây đàn cao cấp mà kinh tế eo hẹp có thể mua đàn piano cũ. Việc mua đàn piano cũ sẽ giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều chi phí đầu tư, hơn nữa tuổi thọ của cây đàn có thể lên đến 100 tuổi, việc bạn mua lại cây đàn đã được sử dụng 30, 40 năm vẫn là một cây đàn tốt.

Chọn mua đàn piano theo thương hiệu
Sau đó cần tìm hiểu về các thương hiệu uy tín hàng đầu về đàn piano như Yamaha, piano ritmuller, piano kawai… Những thương hiệu tên tuổi được tạo nên nhờ sử đánh giá của người sử dụng, thương hiệu nào nổi tiếng đều nhờ chất lượng sản phẩm tốt, hợp túi tiền. Dựa vào thương hiệu là lựa chọn sáng suốt nhất cho thấy tầm hiểu biết và nhờ đó bạn có thể mua được một cây đàn tương xứng với khoản đầu tư. 

Và cần tìm đến những địa điểm bán hàng uy tín, chuyên nghiệp để tránh mua phải cây đàn chất lượng kém, mà giá cả lại cao, ảnh hưởng đến công việc mà chi phí bỏ ra không xứng đáng. 


 

Scroll