NHỮNG TÁC ĐỘNG ẢNH HƯỞNG ĐẾN VIỆC PHẢI CHỈNH DÂY ĐÀN PIANO

 Tại sao đàn piano cần được chỉnh dây

 Nếu tôi di chuyển piano của tôi đến phòng khác, liệu có phải chỉnh lại dây đàn piano ?
 Tại sao đàn piano phải chỉnh dây đàn thường xuyên ?
Chỉnh dây đàn bao nhiêu lần cho một năm là đủ

Đó là những câu hỏi mà rất nhiều khách hàng hỏi tôi Hải Grand mỗi ngày.


Chỉnh dây đàn piano là dịch vụ quan trong nhất trong việc bảo dưỡng đàn piano. Việc chỉnh dây đàn piano là đưa đàn piano về đúng cao độ Chuẩn Âm (A4) là tần số 440 Hz.

Ở Đàn Piano mới

Tốc độ của đàn giảm xuống nhanh trong vài năm đầu khi dây căng và các bộ phận của gỗ ổn định. Điều rất quan trọng ở đây là chỉnh tổng thể cây đàn piano theo cao độ thích hợp (A-440) do đó độ căng dây và cấu trúc dương cầm có thể đạt được sự cân bằng ổn định. Hầu hết các nhà sản xuất đề nghị 3-4 chỉnh dây trong năm đầu tiên, và ít nhất hai năm sau đó.


 Sự thay đổi thời tiết theo mùa là nguyên nhân chính khiến các cây đàn piano đi ra khỏi giai điệu. Để hiểu tại sao, bạn phải nhận ra rằng cấu trúc âm thanh chính của piano, soundboard, được làm bằng gỗ và trong khi soundboards bằng gỗ tạo ra âm thanh tuyệt vời, chúng cũng phản ứng liên tục khi thời tiết.
Đó chính là độ ẩm :
Vậy để kiểm soát được vấn đề độ ẩm chúng ta cần :
• Đặt máy hút độ ẩm bên trong đàn piano của bạn. Điều này rất hiệu quả trong việc kiểm soát độ ẩm trong đàn piano. 
Liệu một đàn piano cần được  chỉnh dây đàn sau khi vận chuyển ? 
Như ta đã biết đàn Piano là một nhạc cụ phức tạp, với hàng trăm ,hàng ngàn bộ phận chuyển động. Bạn có thể nghĩ rằng, việc vận chuyển một cây đàn piano từ nơi này qua nơi khác , từ thành phố này qua thành phố khác sẽ ảnh hưởng đến âm thanh của đàn 


Tuy nhiên điều đó chưa chắc phải vậy . Đàn piano được chế tạo để chịu đựng được đến 20 tấn căng dây, mọi bộ phận mọi chi tiết đàn được làm chắc chắn để đảm bảo cho điều đó nên vận chuyển đàn piano có ít có ảnh hưởng đến việc đàn piano xuống dây 


Nguyên nhân chính để đàn piano xuống dây đó là thay đổi khí hậu độ ẩm,
Sự khác biệt đáng kể về độ ẩm giữa vị trí trước đây và ngôi nhà mới để đàn piano sẽ thay đổi hình dạng của soundboard của đàn piano, thay đổi lực căng trên dây.


Vì vậy, bạn cần phải chỉnh dây đàn piano của bạn sau khi di chuyển 

Thời Gian chỉnh dây đàn piano  môi trường mới là sau một hoặc hai tuần

Liên hệ Hải Grand Piano để được đặt lịch hẹn cho việc chỉnh dây đàn piano của bạn .

Hotline : 0919 945 288

 

Scroll