SO SÁNH GIỮA ĐÀN YAMAHA U1H VÀ BECHSTEIN PIANO

Bài viết này tôi so sánh giữa 1 cây đàn sản xuất tại Nhật Bản là cây đàn piano Yamaha U1h và 1 cây đàn sản xuất tại Đức là Bechstein .

Về kích thước :

Đàn Piano Yamaha U1H có kích thước Cao 121cm- Rộng 153 Cm - Sâu 61 Cm

Đàn Piano Bechstein có kích thước Cao 129 Cm - Rộng 146 cm - Sâu 60 Cm

Về kích thước thì đàn piano U1h có kích thước ngắn hơn khoảng 8cm nhưng về độ dài lại dài hơn .

Điều này 1 phần cho ta biết với chiều cao cao hơn nên dây đàn piano Yamaha U1H dài hơn cho âm khát ra lớn hơn , vang hơn .

Về Bàn Phím : 

Đa số khách hàng có sự khó tính về cảm giác chơi thì U1H piano yamaha của Nhật Bản được đánh giá cao hơn do độ nhạy , độ sâu và cảm giác tay tốt . Ngoài ra với cây đàn piano U1h bạn không chơi trong thời gian dài thì khi chơi vẫn hoạt động rất Tốt 

Với đàn piano Bechstein của đức thì chất lượng về phím piano có vẻ kém hơn nhưng độ nặng của phím lại thích hợp cho những người luyện piano chuyên nghiệp cần độ nặng của phím để tập luyện.

Búa Đàn Piano :

Đàn Piano U1H Yamaha có búa đàn được cải tiến từ vật liệu chế tạo cho âm thanh sáng , bay bổng .có sự tương phản tốt .

âm bass hài hòa . 

Trong khi đó với thành phần lông cừu trong búa nhiều hơn cho âm thanh của đàn Bechstein mạnh hơn , chắc hơn .phần bass dày hơn và âm uy lực hơn 

Giá để Sách  Nhạc : 

Giá để sách nhạc của Yamaha Piano U1H được thiết kế thông minh theo hướng hiện đại . Trong khi đó giá để nhạc của Bechstein được thiết kế theo hướng cổ điển.

Pedal :

Pedal của đàn piano yamaha U1h là 3 Pedal Trong khi đó đàn piano Bechstein chỉ có 2.

Chức năng pedal thứ 3 ở giữa của Yamaha được sử dụng trong luyện tập làm giảm sự ảnh hưởng của âm đàn piano đối với những người xung quanh . Là trước khi búa đàn piano đánh vào dây thì nhiệm vụ của Pedal thứ 3 là khi đạp xuống hệ thống chặn âm nằm ở giữa búa đàn và dây đàn làm âm nhỏ lại .

Tóm lại : 

Nếu bạn cần một giai điệu, 1 chất âm  hiện đại  thì Yamaha U1h Piano là sự lựa chọn tối ưu nhất . Tuy nhiên, nếu bạn đã chơi và quan tâm đến chất âm có ấm áp mạnh mẽ thì đàn piano  Bechstien là tuyệt vời nhất .

Để mua tư vấn về đàn piano xin các bạn liên hệ Tôi Hải Grand để được giải đáp :

Công ty TNHH Hải Grand Piano

Scroll