Tại sao nên chọn piano cho trẻ nhỏ?

Các nhà khoa học đã chứng minh âm nhạc có sự ảnh hưởng lớn đến sự phát triển về trí não và cơ thể của trẻ. Vì vậy ở độ tuổi trước dậy thì việc lựa chọn âm nhạc là một quyết định quan trọng giúp cho trẻ được phát triển toàn diện.

Đi vào cụ thể thì hiện nay có rất nhiều các loại nhạc cụ để bé có thể học hỏi âm nhạc, tuy nhiên loại nhạc cụ thích hợp và phổ biến nhất với trẻ đó là đàn piano.

Dưới đây là những chia sẻ cụ thể hơn vì sao nên lựa chọn đàn piano cho các bé để các bậc phụ huynh cùng tham khảo nhé!

Cải thiện sự tập trung cho trẻ
Khi trẻ bắt tay vào việc chơi đàn piano thì đòi hỏi phải có sự tập trung cần thiết, đặc biệt hơn là quá trình chơi đàn phải sử dụng cả hai tay, vì vậy nên não của trẻ luôn phải suy nghĩ về hoạt động của mình sao cho điều khiển tay chuẩn xác nhất. Mặt khác thì các trẻ cũng cần phải quan sát những thông tin ghi chép trên bản nhạc để thể hiện được đúng nhất!
 

Rèn luyện tính cách cho trẻ
Để có thể học chơi đàn piano thì không phải điều đơn giản, để rèn luyện được khả năng chơi đàn của mình thì đòi hỏi trẻ vài có sự tập trung cao độ và tính kiên nhẫn. Những tính cách này trẻ học được cũng sẽ giúp cho trẻ rèn luyện bản lĩnh để đối mặt với cuộc sống sau này.

Phát huy trí tưởng tượng
Có thể nói âm nhạc rất đa dạng, vì vậy khi chơi đàn piano sẽ giúp trẻ phát triển được tư duy, sáng tạo và trí tưởng tượng cho mình.

Hình thức giải trí lành mạnh
Ở thời điểm bây giờ thì môi trường bên ngoài có rất nhiều trò chơi cám dỗ không lành mạnh, cho nên việc đưa bé đến với piano sẽ giúp bé có những không gian giải trí lành mạnh. Âm nhạc sẽ giúp trẻ có những giây phút giải trí lành mạnh, quên hết những mệt mỏi sau những giờ học căng thẳng.

Rèn luyện kỹ năng phối hợp giữa tay và mắt
Những bài học đàn piano giúp rèn luyện sự nhuần nhuyễn trong việc phối hợp giữa tay và mắt của các bé. Cải thiện kỹ năng vận động, phối hợp và khéo léo. Đây sẽ là những kĩ năng rất cần thiết cho cuộc sống sau này của các bé.

Cải thiện chất lượng các môn học
Theo nhứ quan sát của các nhà khoa học thì học piano còn giúp chất lượng các môn học của trẻ được cải thiện một cách rõ rệt, giúp trẻ tiếp thu các bài học ở trên lớp một cách nhanh chóng. Giúp trẻ em nuôi dưỡng sự quan tâm và sở thích của mình, giúp trẻ hoàn thiện tính cách trong cuộc sống.
 

Scroll