TÌM HIỂU NGHỀ VẬN CHUYỂN ĐÀN PIANO Ở VIỆT NAM VÀ THẾ GIỚI

Ngày nay vận chuyển đàn piano đã trở thành 1 nghề ở Việt Nam và trên thế giới nghề vận chuyển đàn piano đã lên đến cả thế kỷ .

Đàn Piano là sản phẩm nghệ thuật mang tính thẩm mỹ rất cao nó giống như 1 tài sản có giá trị về kinh tế lẫn văn hóa nghệ thuật nên việc trầy, xước, vỡ đàn khi di chuyển là điều nên tránh.

Nghề vận chuyển đàn piano hình thành do yếu tố sử dụng đàn piano ngày càng nhiều. Với cuộc sống văn minh ở đô thị hiện đại việc chuyển chỗ ở, chuyển nhà là điều diễn ra hàng ngày ... nên nghề vận chuyển đàn bắt nhịp được với những xu thế đó . Mang an toàn cho cây đàn của bạn .

Trước tiên để tìm hiểu nghề vận chuyển đàn ta tìm hiểu xem đàn piano có những loại nào , tại sao việc di chuyển đòi hỏi kinh nghiệm và áp dụng công nghệ cho việc vận chuyển :

Piano Upright : Đàn piano đứng thẳng là loại đàn piano phổ biến nhất, và có thể nặng từ 140 kg đến 410 kg.

Piano kỹ thuật số : Các mô hình số có thể có nhiều loại khác nhau, và khác với bàn phím vì chúng sao chép kích thước của một cây đàn piano trong khi trọng lượng thấp hơn đáng kể - thường dưới 70 kg.

Baby Grand Piano : Loại đàn piano nhỏ nhất, bé trọng lượng từ 230 kg đến 365 kg. Grand Piano :

Một chiếc đàn piano thông thường, nằm giữa một chiếc đàn piano grand baby và một chiếc piano lớn. nó nặng khoảng  230 kg đến 545 kg

Concert Grand Piano : Loại đàn piano lớn nhất, đơn giản là không thử và di chuyển một trong số đó nếu bạn không phải là chuyên nghiệp. Họ có thể nặng trên 600 kg và giá của những người mới sẽ bắt đầu từ trên 10.000 bảng.

Với nhiều kích thước khác và cân nặng khác nhau nên việc vận chuyển cũng có lúc dễ lúc khó .

Ở Việt Nam nghề vận chuyển đàn piano đa số dựa vào sức mạnh của cơ bắp. Theo thời gian thì việc vận chuyển đàn đã có rất nhiều cải tiến và sáng tạo.

Nhà ở Việt Nam đa phần là không gian nhỏ , cầu thang nhỏ , nên việc vận chuyển đàn đưa lên lầu xuống lầu bằng đai sau khi đã bao bọc đàn bằng chăn mền có độ dày và cột dây gia cố bằng những nốt thắt hình mảng nhện .

CLIP ĐƯA ĐÀN PIANO LÊN LẦU TẠI VIỆT NAM : 

ĐÀN UPRIGHT PIANO :

 

VẬN CHUYỂN ĐÀN GRAND PIANO LÊN LẦU TẠI VIỆT NAM :

 

 

Ở Nước ngoài người ta không cột nhiều dây đến vậy bởi cầu thang rộng và họ có những phát minh vận chuyển đàn cho mình học tập . Nhưng ở Việt Nam để làm điều này rất khó bởi cầu thang nhỏ .

THẾ GIỚI VẬN CHUYỂN ĐÀN PIANO LÊN LẦU :

Trên thế giới để vận chuyển đàn piano chỉ cần 2 , nhiều nhất là 3 bởi họ có sức khỏe và đồ hỗ trợ :

Ở Việt Nam để vận chuyển 1 cây đàn lên lầu xuống lầu , cần 4, đến 5 người , với cây đàn grand piano sẽ cần 5 đến 7 người vận chuyển đưa lên lầu bằng đai và đúng 2 bên đàn bám vào các nốt thắt để cầm đẩy đưa đàn piano lên lầu.

 

 

Scroll