TƯ VẤN MUA ĐÀN DƯỚI GÓC NHÌN CHUYÊN GIA HẢI GRAND PIANO

Khi mua bất cứ món đồ nào liên quan đến âm thanh , cảm nhận thì đến lựa chọn trực tiếp là điều phải làm. Đặc biệt là những món đồ đã qua sử dụng.

Và với việc mua đàn piano cơ cũng vậy :

-Việc đến nơi bán đàn piano để đánh và nghe cảm nhận âm đàn mộc phát ra cộng với việc thử chơi nhiều loại đàn piano khác nhau để đưa ra cây đàn piano phù hợp nhất với người chơi .

 

- Khi lựa chọn Piano xin tư vấn cho người mua để tham khảo và tìm cho mình cây đàn piano ưng ý  và hợp với mình nhất : 

Màu sơn: với đại đa số đàn piano màu đen phù hợp với tất cả các không gian . Đàn piano màu trắng phù hợp với không gian có thiết kế theo hướng hiện đại , hướng ngoại , yêu thính sự tinh tế , sang trọng . Màu gỗ màu quý tộc , phù hợp với những không gian theo xu hướng cổ kính , ấm áp . 

.

Bộ máy (action): Trong bộ máy đàn piano có khoảng hơn 2000 chi tiết được ghép nối chuyển động với nhau . do làm bằng gỗ là chủ yếu nên theo thời gian gỗ giãn nở . nên khi lựa chọn đàn cần để ý khoảng cách giữa các chi tiết đàn , phím đàn từ 1đến 88 có đều nhau hay không . nếu đều nhau thì cây đàn được sử dụng và bảo quản trong môi trường tốt , vật liệu chế tạo đàn cũng được chọn lọc.

Âm thanh và phím bấm : khi thử đàn cần chú ý độ nhạy , độ phản hổi của phím đàn theo thế đánh mạnh nhẹ khác nhau . Âm thanh mộc đàn piano tròn , chắc , có độ vang , bay thì chất lượng đàn rất tốt . Thử các cây đàn khác nhau để cảm nhận rõ hơn về điều này .

Kiểm tra tình trặng của búa đàn : búa đàn piano được ép bằng lông cừu có dạng hình quả trứng . khi có tác dụng vật lý từ phím đàn truyền qua bộ máy đẩy búa đập vào dây đàn theo thời gian trên đầu búa đàn piano xuất hiện những rãnh nông tay sâu tùy tình trạng đàn được sử dụng nhiều hay ít . Theo nguyên tắc búa đàn sẽ được mài bằng nhám để đầu búa được tròn về dạng ban đầu khi mua đàn mới . Đem lại cho tiếng đàn piano khi chơi dc tròn tiếng , rõ tiếng , âm sắc phát ra đầy đủ chất mộc tự nhiên của đàn .

Trên đây là những kiến thức cơ bản để lựa chọn 1 cây đàn piano cơ đã qua sử dụng để quý các bạn tham khảo .

Liên Hệ : 

Công ty TNHH Hải Grand Piano để được tư vấn chọn đàn ưng ý nhất : 

  1. Mua đàn piano  ở đâu?

    Hai Grand Piano chuyên nhập khẩu và bán đàn piano cơ được lựa chọn và tinh chỉnh bởi Kỹ sư Hải Grand, chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực piano tại Việt Nam.

    Hai Grand Piano được biết đến như là các chuyên gia piano được đào tạo tại Nhật Bản từ năm 2005 và có rất nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực đàn piano. Chúng tôi thường có các dòng Kawai và Yamaha piano đã qua sử dụng.

    Để mua được đàn piano  giá rẻ, chất lượng , được thẩm định kỹ càng ,xin vui lòng liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để có giá tốt nhất.

Scroll