Ưu điểm và nhược điểm của đàn Piano Grand

Đàn Piano Grand hay còn đàn đại dương cầm. Được nhiều người yêu thích và sử dụng để giải trí. Để có thể kéo dài được tuổi thọ của cây đàn này thì chúng ta phải biết được ưu và điểm gì  mới có thể bảo quản và sử dụng đàn đúng cách. 


Đặc điểm của đàn Piano Grand
Đàn Grand piano có chiều cao khoảng 91-152cm, chiều sâu 91-61cm và chiều rộng 147cm. Piano Grand nặng khoảng từ 240-500kg.

Hầu hết các chi tiết của Piano Grand được lắp ráp thủ công bằng bàn tay khéo léo của các nghệ nhân hàng đầu. 

Khung đàn được làm bằng gang, ở rìa sau có gắn thanh chốt dây để cài chặt một đầu dây đàn. Ở rìa trước là tấm khóa lên dây, gồm nhiều chốt lên dây. Đây là khu vực các kỹ thuật viên điều chỉnh, canh dây cho cây. Đầu còn lại của dây đàn sẽ được quấn quanh các chốt lên dây này và vặn các chốt lên dây sao cho đúng cao độ.

Trong đó, bảng cộng hưởng là thành phần quan trọng nhất của cây đàn. Nó  ảnh hưởng đến chất lượng âm thanh của cây đàn. 

Dây đàn làm từ dây thép, có độ dài và độ dày tăng dần lên theo cao độ giảm dần. 

Bộ cơ gồm tất cả các bộ phận giúp đầu búa chuyển động, chạm tới dây đàn.  Bộ pê-đan là bộ phận được điều khiển bằng chân. Hộp đàn giúp tạo nên hình dáng của cây đàn piano, giúp bạn phân biệt với các loại đàn khác. 

Ưu điểm của Piano Grand
Ưu điểm đầu tiên của đàn Piano Grand chính là âm thanh rất cân bằng do dây đàn dài. Đặc biệt, đàn này rất với nhiều kiểu dáng, màu sắc đa dạng với bề mặt đàn sử dụng chất liệu polymer giúp bảo vệ cây đàn piano, tăng tuổi thọ của đàn.
Đàn Piano Grand có âm thanh rất hay đặc biệt là đàn được làm thủ công. Chính vì thế, Piano Grand là niềm ao ước của rất nhiều người. Từ các nhạc sĩ, người chơi đàn chuyên nghiệp cho đến người thích chơi nhạc đều muốn sở hữu nó.

Hạn chế của Piano Grand
Hạn chế đầu tiên của Piano Grand là giá đàn khá cao. Một cây đàn thấp nhất giá cũng khoảng 10.000 USD.

Thứ hai, Piano Grand có kích thước lớn nên cần phải có một không gian rộng rãi, sang trọng để đặt nó và cũng rất khó khăn trong việc di chuyển.

Ngoài ra, người mua còn phải phải trả thêm một khoản phí vận chuyển vì đàn khá cồng kềnh nên việc vận chuyển khó, đòi hỏi tính chuyên nghiệp cao hơn.

Trước khi mua, bạn cần xem xét qua cách hỏi bạn bè, lên mạng tìm kiếm thông tin,...sau đó đến tận cơ sở để được nhân viên tư vấn. Nếu là một người chơi đàn sành bạn có thể tự mình kiểm tra về âm thanh, hộp đàn, dây đàn,... còn bạn hoàn toàn chưa biết mà muốn mua về học thì hãy nhờ chính các nhân viên có kỹ thuật giúp bạn test đàn. Và nên tìm đến những cơ sở uy tín, chất lượng để mua đàn. 

Scroll