Ưu điểm và nhược điểm của đàn Upright Piano

Ngày nay, nhiều người tìn đến Piano để giải trí, thư giãn sau mỗi giờ làm việc, học tập căng thẳng. Đàn Upright Piano là lựa chọn của rất nhiều người nhờ âm thanh hay, giá thành thấp, tuổi thọ cao. 


Tuy nhiên sau thời gian sử dụng lâu thì đàn cũng có thể giảm tuổi thọ vậy để có thể kéo dài được tuổi thọ của cây đàn Upright Piano thì chúng ta phải biết được ưu và điểm gì  mới có thể bảo quản và sử dụng đàn đúng cách. 
 
Đặc điểm của đàn Upright Piano

Upright Piano mang phong cách trẻ trung năng nên là sự lựa chọn hàng đầu trong giáo dục âm nhạc ở các trường học lớn, nhỏ, là lựa chọn cho các hộ gia đình, cho các nghệ sĩ, cá nhân sử dụng: học tập, giải trí, phát triển chuyên nghiệp, và kể cả những phòng trà, bar, coffee, khách sạn, resort....


Upright Piano với các chi tiết được lắp ráp thủ công bằng bàn tay khéo léo của các nghệ nhân hàng đầu. Trong đó, bảng cộng hưởng là thành phần quan trọng nhất của cây đàn Upright Piano. Bởi nó  ảnh hưởng đến chất lượng âm thanh của cây đàn Upright Piano . 


Thường thì dây đàn làm từ dây thép, có độ dài và độ dày tăng dần lên theo cao độ giảm dần. 


Bộ cơ của đàn gồm tất cả các bộ phận giúp đầu búa chuyển động, chạm tới dây đàn.  Bộ pê-đan là bộ phận được điều khiển bằng chân. Còn hộp đàn giúp tạo nên hình dáng của cây đàn Upright Piano, giúp bạn phân biệt với các loại đàn khác. 


Với cấu tạo như vậy nên âm thanh của đàn Upright Piano rất thanh, hay, vang và khiến người nghe cảm thấy dễ chịu, như đang phiêu lưu ở một thế giới tràn ngập âm thanh vui nhộn, bắt tai. 


Ưu điểm của Upright piano
Đàn Upright piano có rất nhiều kiểu dáng, màu sắc đa dạng với bề mặt đàn sử dụng chất liệu polymer giúp bảo vệ cây đàn piano, tăng tuổi thọ của đàn.


Hơn nữa, người mua sẽ phải bỏ chi phí thấp hơn so với mua đàn Grand Piano. Đàn Upright Piano cũ cũng đảm bảo chất lượng với một mức giá tốt.


Hạn chế của Upright piano
Theo như khảo sát trên thị trường thì đàn Upright piano có xu hướng bị mất giá nhanh hơn Grand Piano. Bên cạnh đó, các bộ phận của đàn rất nhạy cảm với nhiệt độ dao động và vị trí của thùng đàn. 


Trước khi mua đàn Upright piano, chúng ta cần xem xét qua cách hỏi bạn bè, lên mạng tìm kiếm thông tin,...sau đó đến tận cơ sở để được nhân viên tư vấn. Nếu là một người chơi đàn Upright piano sành bạn có thể tự mình kiểm tra về âm thanh, hộp đàn, dây đàn,... Và nên tìm đến những cơ sở uy tín, chất lượng để mua đàn. 


 


 

Scroll