Cách tự học đàn Piano cơ bản tại nhà

Để tự học đàn piano cơ bản tại nhà thì bạn có thể bắt gặp với vô vàn khó khăn. Học đàn piano thành điêu luyện không phải việc làm được một sớm 1 chiều, mà học tập theo giáo trình cùng những video hướng dẫn là bạn có thể chơi ngay được. Hôm nay, chúng tôi sẽ tư vấn và hướng dẫn cách tự học đàn piano cơ bản tại nhà từng bước cho bạn cụ thể như sau. 


Bạn phải có một cây đàn piano thật tốt

Khi chơi bất kỳ một loại nhạc cụ nào bạn cũng cần có vũ khí sắc bén tức là cần phải có đàn. Tôi gọi chúng là vũ khí sắc bén bởi lẽ cbạn đồng hàng sẽ đi theo bạn suốt chặng đường rất dài. Và muốn theo đuổi sự đam mê piano thì bạn phải chọn đúng đàn piano tốt điều đó ảnh hưởng rất nhiều đến thành công của bạn. 

Học đàn Piano thì có hai loại đàn piano, đó là: piano cơ và điện. Bạn cần định hướng cho mình theo học thể loại mà chọn cho mình cây đàn phù hợp tốt nhất. Theo kinh nghiệm của các nghệ sĩ piano chuyên nghiệp thì người chơi sẽ đi từ organ 2-3 năm sau đó chuyển sang piano cơ là nhiều nhất. 

Tìm hiểu các kiến thức nhạc lý cơ bản nhưng bắt buộc
Nốt: Đàn piano chỉ gồm có 7 nốt nhạc cơ bản và ký hiệu là A B C D E F G tương ứng là những nốt nhạc: La Si Đồ Rê Mi Fa Sol và là kiến thức cơ bản mà bắt buộc người mới chơi đều phải nắm.

Những hợp âm cơ bản của đàn piano: Thông thường  sẽ có 14 hợp âm cơ bản của đàn piano mà bạn bắt buộc cần phải nắm. Đó là 7 hợp âm trưởng, 7 hợp âm thứ. Hợp âm trưởng kí hiệu là C D E F G A B cùng với hợp âm thứ như là: Cm Dm Em Fm Gm Am Bm.
Bàn phím: Mỗi chiếc đàn piano thông thường có 88 phím trắng và đen. Trong đó những nốt trắng được gọi là phím đàn tự nhiên, những phím đen được gọi là phím hóa  mang chức năng thực hiện nốt hoá như nốt thăng (#) và nốt giáng (b). 

Tài liệu, giáo trình, video học đàn piano 
Bạn nên tìm cho mình những tài liệu, giáo trình để học đàn piano phù hợp nhất để luyện ngón tại nhà. Nếu con đường học piano tại nhà thì các giáo trình tài liệu sách vở sẽ thay cho người thầy, sẽ hướng dẫn cho bạn trong hành trình học đàn piano đầy khó khăn và cần sự kiên trì rất lớn.

Hiện những kênh youtube có cũng khá nhiều video hướng dẫn tự học đàn piano cơ bản tại nhà và họ hướng dẫn rất dễ hiểu, cụ thể từng chi tiết một dành cả cho người có năng khiếu và không có vẫn có thể học được. Hãy theo dõi một kênh nào đó, đừng bỏ qua một video hướng dẫn cụ thể nào.

Trên đây là cách tự học đàn Piano cơ bản tại nhà, hi vọng bạn sẽ có thể theo đuổi được đam mê của mình đến tận cùng. Chúc bạn thành công.

Scroll