Làm thế nào để lựa chọn được một cây đàn tốt cho trẻ em

Ngày nay, nhu cầu học đàn của trẻ con ngày càng phổ biến, rất nhiều các bậc phụ huynh không những mong muốn phát triển năng khiếu cho các bé mà còn phát triển cả trí não của trẻ. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ một số lưu ý giúp bạn lựa chọn được một thương hiệu đàn piano phù hợp với nhu cầu của trẻ, hãy cùng nhau tìm hiểu nhé.
  
Những lưu ý khi lựa chọn đàn piano cho trẻ
Bước đầu tiên trong công cuộc tìm kiếm và lựa chọn cho bé một chiếc đàn piano thích hợp thì bạn phải xác định được rõ mục đích sử dụng mà chiếc đàn bạn định mua. Điều này có ảnh hưởng rất lớn đến sự lựa chọn của bạn. Bởi đàn piano thông thường có rất nhiều loại, tương ứng với nhiều mức giá và vật liệu sản xuất khác nhau.  Bạn cần xác định rõ cây đàn mua cho trẻ em hay người lớn, cho người mới tập chơi hay là đã có kinh nghiệm để sử dụng.

Tuy nhiên, theo đánh giá của các nhà chuyên môn thì sự lựa chọn một chiếc đàn piano cho trẻ không cần quá nhiều chức năng đa dạng, mà chỉ cần những cây đàn phổ thông, bởi mục đích sử dụng ban đầu là tập quen với việc sử dụng cây đàn.


Đàn piano nào là sự lựa chọn phù hợp cho trẻ?
Hiện nay trên thị trường có 4 dòng đàn thương hiệu được rất nhiều người tiêu dùng ưa chuộng và sử dụng.  Đó là dòng sản phẩm Casio, Yamaha, Roland, Kawai. Mà trong đó, dòng sản phẩm được đánh giá là tương đối rẻ và phù hợp với trẻ nhỏ là dòng Casia và Yamaha.

Một vấn đề nữa mà hầu hết các bậc phụ huynh băn khoăn lo lắng. Đa phần các trường hợp đều sử dụng các đàn piano điện, vậy dòng sản phẩm piano điện này có ảnh hưởng đến khả năng học tập và tiếp thu của con trẻ hay không? 

Lý do mà các chương trình đào tạo phổ thông đề sử dụng đàn piano điện, thứ nhất do giá thành của dòng sản phẩm này tương đối rẻ. Là cây đàn được thiết kế khá gọn gàng, thích hợp cho quá trình di chuyển từ lớp này sang lớp khác.

Còn đối với các hộ gia đình, thì các bậc phụ huynh nên lựa chọn dòng đàn piano cơ thay vì piano điện. Quá trình tập luyện trên đàn piano cơ sẽ giúp trẻ nghe và cảm thụ âm nhạc một cách chân thật nhất, âm thanh gốc của cây đàn mà không cần tham gia bất kỳ một công nghệ xử lý âm thanh nào.

Ngoài ra, nó còn giúp các ngón tay của trẻ được làm quen với độ nặng của bàn phím cơ ngay từ đầu, tuy thời gian tập luyện ban đầu có hơi vất vả nhưng nó có tác dụng rất lớn tạo lực và cơ tay của trẻ được khoẻ và linh hoạt theo thời gian.

Scroll