Lứa tuổi chơi đàn piano thích hợp nhất

Hiện nay piano đang là một môn học bộ môn nghệ thuật được yêu thích và rất nhiều nước trên thế giới và tại Việt Nam piano cũng rất được ưa chuộng. Tuy nhiên ở độ tuổi nào thì việc học chơi đàn piano là hợp lý nhất? 


Có thể nói độ tuổi phù hợp nhất để học piano đó chính là độ tuổi từ 5 - 13 tuổi. Trong bài viết dưới đây, chúng ta sẽ cùng giải thích khẳng định này nhé!

Não mở mang và có sự tiếp thu tốt ở độ tuổi từ 5 đến 13
Từ 5 đến 13 tuổi được coi là độ tuổi thích hợp nhất để có thể tiếp thu những kiến thức trong đó có cả những kỹ năng và kinh nghiệm chơi đàn piano. Nếu qua độ tuổi 13, chúng ta sẽ khó có thể hình thành được sở thích của mình. Ngoài ra ở độ tuổi này, sự ham học hỏi và tiếp thu những kiến thức từ môi trường sống bên ngoài sẽ giảm đi đáng kể.


Độ tuổi dưới 5 cũng vậy, được cho là không thích hợp để học đàn piano bởi các bé chưa hình thành được ý thức của mình, chưa xác định được sở thích, niềm đam mê của mình. Bé sẽ thích hợp với các hoạt động vui chơi trong nhà và ngoài trời khác. Những tiếp thu từ môi trường sống xung quanh sẽ có lợi hơn cho bé rất nhiều.

Tuy nhiên với những bé phát triển sớm và có độ IQ cao thì những trường hợp chơi đàn ở độ tuổi từ 3 tuổi cũng đã xuất hiện ở một số nơi trên thế giới. Theo các chuyên gia độ tuổi từ 5 đến 13 tuổi vẫn là thích hợp nhất để các bé có thể tiếp thu được toàn bộ những kiến thức của bộ môn nghệ thuật bậc nhất này.

Bố mẹ hãy luôn ở bên động viên các con
Ở độ tuổi này, bố mẹ cũng nên có những cách dạy các con của mình hợp lý. Hãy luôn cổ vũ, động viên bé đúng lúc. Khi bé đạt được thành công dù chỉ là một chút hãy thưởng cho bé để tinh thần học hỏi rèn luyện của bé được nâng cao hơn. Ngược lại nếu bé mắc phải sai lầm, hãy nhẹ nhàng giải thích để khuyến khích, động viên để bé làm tốt hơn. Hãy là người bạn gần gũi nhất của con nhé!

Trên đây là một số những chia sẻ về độ tuổi học piano phù hợp nhất cũng như những lưu ý của các bậc phụ huynh trong việc giúp đỡ con em mình học tập bộ môn nghệ thuật này. Mong rằng trong tương lai các bé sẽ đạt được thành công hơn nữa trên con đường mình đã chọn và bố mẹ cũng sẽ là người ở bên cạnh bé, góp một phần công lao không nhỏ và thành công này.

Scroll