Mua đàn Piano: chọn đàn cơ hay đàn điện tử

Ngày nay, khi nói đến việc học và chơi một nhạc cụ thì chắc hẳn dương cầm – piano sẽ là lựa chọn đầu tiên xuất hiện trong đầu bạn và lúc này đây thì bạn sẽ cần phải xem xét quyết định mua cho mình một chiếc piano cơ hay piano điện. Hãy khoan nói đến những ưu điểm và nhược điểm của từng loại đàn, hôm nay chúng ta sẽ đi tìm hiểu về từng một số vấn đề thực tế khi mua đàn.

Vài nét về hai loại đàn:
Piano điện là cây đàn piano kỹ thuật số với thiết bị điện tử sử dụng chip âm thanh và loa để tái tạo âm thanh piano giống với âm thanh của piano cơ. Một số có thể quãng tám gồm tám quãng nhưng piano điện đôi lúc có thể chỉ có sáu hoặc thể ít hơn là năm, bốn quãng. 

Với bốn quãng tám bạn có thể chơi những giai điệu đơn giản, nhưng nếu bạn muốn học âm nhạc nghiêm túc thì bạn nên có một cây đàn ít nhất có sáu quãng trở nên. Cây đàn piano điện có một đầu ra MIDI cho phép bạn kết nối với một thiết bị xung quanh để phát tán âm lượng của đàn to hơn.

Piano cơ với những giai điệu và cảm nhạc thường cao hơn nhiều so với một cây đàn piano điện ( piano kỹ thuật số) Được mệnh danh là vua của mọi nhạc cụ đàn piano cơ luôn mang đến những âm sắc tự nhiên nhất, đó là âm thanh của cuộc sống.

Đàn piano cơ với các phím màu đen và trắng, trải đủ dài lên đến tám quãng tám. Cây đàn piano cơ tạo ra một tiếng vang trong tự nhiên nhất với những âm thanh cuộc sống. Âm nhạc với những nhạc cụ luôn mang đến những màu sắc chân thực nhất của cuộc sống.


Nên mua đàn Piano điện hay cơ?
Ưu điểm của piano điện thì với khoản tiền để mua đàn và hàng tháng sẽ thêm chút chi phí tiền điện cho việc vận hành nó và không tốn thêm chi phí gì nữa. Việc bảo quản piano điện cũng khá dễ dàng vì nó là hàng điện tử, tránh va chạm mạnh, cẩn thận với điện và che chắn để tránh bụi là được. Một ưu điểm đáng kể là bạn có thể chơi cả ngày cả đêm mà không sợ làm phiền ai cả vì nó có nút chỉnh volume. Đặc biệt, số tiền để mua đàn piano điện cũng không cao, vừa tầm với nhiều bạn.

Nhưng một số lưu ý là âm thanh của piano điện nghe không được trong và không chính xác và đầy đủ các tone nhạc như đàn piano.

Đàn piano cơ với âm thanh cổ điển trong trẻo với những âm thanh vang lên thể hiện được sự tinh tế của từng ngón đàn. Với một mức giá cao hơn chút so với đàn piano cơ nhưng luôn thể hiện được tình cảm và cảm xúc của người chơi với độ nặng nhẹ của từng phím đàn khác nhau. Âm thanh của cuộc sống, cảm xúc hòa làm một với cây đàn và người nghệ sĩ.

Đừng tiếc vì phải bỏ thêm một ít ngân quỹ nhưng bạn sẽ sở hữu ngày một món quà mà thượng đế đã ban cho nhân loại. Chắc hẳn mỗi người trong chúng ta khi lựa chọn đàn piano thì sẽ gắn bó và đi trong suốt cuộc đời của mình, thế nên hãy đừng dặt dè mà chuẩn bị một người bạn đồng hành xứng đáng.

Trên đây là một số lưu ý khi chọn lựa đàn piano cơ và piano điện, hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn chọn được cây đàn ưng ý nhất.
 

Scroll