Những cách đơn giản giúp tăng tuổi thọ cho đàn Piano

Đàn Piano là cái tên quá quen thuộc đối với tất cả mọi người. Với những lợi ích tốt cho sức khỏe của con người Piano đã khẳng định được vị trí quan trọng trong lòng của người sử dụng cũng như có được chỗ đứng vững chắc trên thị trường và song song đồng hành cùng các loại nhạc cụ khác. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách giúp đàn piano kéo dài tuổi thọ, dưới đây là một số cách giúp bạn bảo quản Piano tốt.
 
Lựa chọn được cây đàn Piano chất lượng tốt nhất

Nghe có vẻ không đúng lắm tuy nhiên lại cực kỹ hợp lý bởi chỉ khi sở hữu những cây đàn chất lượng thì chúng ta mới có thể yên tâm rằng đàn Piano đó có tuổi thọ cao, sử dụng được dài lâu. Và cho dù chúng ta có bảo quản tốt nhưng mua phải cây đàn kém chất lượng thì sau một thời gian ngắn khách hàng sẽ cảm thấy đàn xuống dốc, âm thanh nghe không còn trong, phím đàn bị liệt,...


Chính vì thế, điều quan trọng đầu tiên chính là chúng ta sở hữu được những chiếc đàn Piano có chất lượng tốt và để có được điều này thì việc tìm mua ở các cơ sở uy tín, chất lượng là rất cần thiết. 


Chơi đàn đúng cách, thường xuyên kiểm tra vệ sinh đàn đúng cách
Khi đã có được những cây đàn Piano chất lượng tốt thì việc sử dụng chơi đàn Piano đúng cách là rất cần thiết, chỉ có chơi đúng cách mới giúp Piano kéo dài được tuổi thọ sử dụng. Bên cạnh đó, chúng ta cũng cần thường xuyên kiểm tra chất lượng đàn và vệ sinh đàn hàng ngày bằng khăn chuyên dụng để giúp đàn luôn mới và âm thanh đàn chuẩn nhất. 


Tuyệt đối không nên dùng vật cứng để lau chùi, cậy phím đàn vì như vậy có thể gây hư hỏng, tổn thương ảnh hưởng đến chất lượng của đàn. 


Nhờ đến sự trợ giúp của dịch vụ bảo trì, sửa chữa đàn Piano
Khi đàn có bất kỳ một dấu hiệu hay sự cố nào thì chúng ta không nên tự ý sửa chữa. Vì đàn Piano thường có giá trị khá lớn nên các bộ phận, cấu tạo của chúng cũng rất đặc biệt chỉ có những người am hiểu, có kinh nghiệm mới có thể nhanh chóng phát hiện hư hỏng và sửa chữa đúng cho cây đàn có thể hoạt động tốt như ban đầu.


Hiện nay, giá dịch vụ sửa chữa, bảo trì đàn Piano cũng rất hợp lý nên khách hàng có thể yên tâm lựa chọn một dịch vụ tốt nhất cho mình thông qua sự tìm hiểu của bản thân hoặc sự giới thiệu của bạn bè. 


Với những lưu ý ở trên hy vọng các bạn sẽ có được cách bảo vệ và giúp cây đàn Piano của mình sử dụng lâu dài hơn.
 

Scroll