Những lưu ý cần thiết khi mua đàn piano

Ngày nay, đàn piano đang trở thành một nhạc cụ rất phổ biến, nó được đánh giá là vua của các loại nhạc cụ. Nhu cầu sử dụng của loại đàn này cũng đang tăng cao trên thị trường. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách tìm mua một cây đàn piano đúng với nhu cầu cần thiết của mình. Bài viết sau đây sẽ giới thiệu chi tiết cách chọn một chiếc piano theo đúng nhu cầu sử dụng của mình nhé!

 


 

Xác định đúng nhu cầu sử dụng của mình
Để mua được đúng chiếc đàn piano chất lượng nhất, phù hợp nhất. Bước đầu tiên bạn hãy xác định nhu cầu sử dụng của mình. Nếu chỉ là tập đàn thì bạn chỉ cần một chiếc piano giá cả tầm trung, không quá đắt. Bạn cũng có thể chọn mua một chiếc đàn piano cũ để tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, cần phải lưu ý khi chọn lựa để tìm được sản phẩm chất lượng nhé!

Nếu bạn có nhu cầu mua đàn piano để trang trí phòng khách, hãy chọn loại có kiểu dáng sang trọng, lịch lãm. Tùy vào diện tích của căn phòng mà bạn chọn loại đàn có kích thước phù hợp. Ngoài ra, về màu sắc, bạn cũng nên lưu ý để có sự hài hòa giữa đàn piano với không gian nhé.

Trong trường hợp bạn là một nhạc sỹ, tay chơi đàn chuyên nghiệp thì hãy lựa chọn cho mình một sản phẩm tốt, chất lượng cao về âm thanh, phím đàn, dây đàn,…Có như vậy, chiếc đàn piano mới có thể phục vụ tốt cho công việc của bạn.

Dựa vào điều kiện kinh tế
Sẽ không ai phản đối nhu cầu mua đàn piano của bạn. Tuy nhiên, lời khuyên chân thành cho các bạn là hãy nhìn vào điều kinh tế của mình. Chính vậy, trước khi quyết định mua đàn, bạn hãy đặt ra câu hỏi : “Mua đàn bao nhiêu tiền là hợp lý”. Hiện nay, các cây đàn piano chất lượng đều có tuổi thọ lên tới 100 năm tuổi, vậy nên việc mua lại cây đàn piano cũ với thời gian sử dụng 30 – 40 năm cũng là một lựa chọn đúng đắn.

Hãy chọn mua đàn piano của các thương hiệu uy tín
Để có thể chắc chắn về chất lượng cũng như thiết kế của đàn piano, bạn hãy chọn mua sản phẩm của những thương hiệu uy tín. Tránh trường hợp bỏ ra khoản chi phí khá lớn mà nhận về sản phẩm không xứng đáng.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều các của hàng bán đàn piano với các thương hiệu uy tín. Bạn có thể tham khảo những người đi trước hoặc nhờ tới sự tư vấn, hướng dẫn của các nhân viên tại cửa hàng hay qua điện thoại để tìm được sản phẩm chất lượng nhé!

Chúc các bạn tìm được chiếc đàn piano đúng theo nhu cầu sử dụng của mình!

Scroll