Những lưu ý khi chọn mua đàn piano cơ

Nhu cầu về đàn piano – vua của các loại nhạc cụ tren thị trường đang tăng rất mạnh. Bên cạnh những chiếc đàn piano điện hiện đại, nhỏ gọn thì rất nhiều khách hàng vẫn lựa chọn cho mình những chiếc piano cơ sang trọng, lịch lãm. Tuy nhiên, để chọn được một chiếc piano vừa ý thì không phải là điều dễ dàng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn điều đó.

Màu sơn là điều vô cùng quan trọng
Điều mà hầu hết các khách hàng cũng đặt làm tiêu chí đầu tiên khi đi chọn mua đàn piano đó chính là nước sơn đúng sở thích. Tuy nhiên, bạn cũng cần phải cân nhắc liệu màu sơn đó có hài hòa với màu sơn tường, với các nội thất khách trong ngôi nhà hay không. Piano tại phòng khách vốn có nhiệm vụ làm tôn thêm vẻ sang trọng, lịch lãm cho căn phòng, chính vì vậy bạn hãy chú ý để làm sao căn phòng có thể toát lên hết sự tinh tế của nó nhé!
 
Hai màu đen trắng đang rất được thịnh hành trên thị trường hiện nay bởi sự tương thích với không gian. Tại Mỹ và các nước phát triển khác, piano cơ đen và trắng là hai loại màu đứng đầu về doanh thu trên thị trường.

Cảm nhận âm sắc của đàn
Không thể chấp nhận được nếu một chiếc piano cơ có bề ngoài hoàn mỹ nhưng chất lượng âm thanh lại không tốt. Để tránh trường hợp này, các bạn cần phải cảm nhận thử âm thanh khi đánh điểm một vài phím đàn. Không nhất thiết phải đánh hết một bản nhạc nhưng bạn cần phải đánh phím đàn tuần tự từ thấp lên cao. Đây là phương pháp kiểm tra vô cùng chính xác và được mọi người áp dụng nhiều nhất khi đi mua đàn.

Kiểm tra chất lượng bộ máy
Là đàn piano cơ cho nên bộ máy của chúng cần phải đạt tiêu chí hoàn hảo. Theo thiết kế chuẩn, piano cơ có khoảng 2200 bộ phận cơ cấu gồm từ bàn phím đến búa đàn. Trong đó búa đàn là bộ phận được coi là đặc biệt quan trọng, hãy chú ý rằng khoảng cách giữa các phím phải đều nhau và cách nhau theo tiêu chuẩn, nếu các phím chỗ hẹp chỗ rộng thì chiếc đàn piano cơ đó không có chất lượng cao.

Trụ ống piano cơ phải đạt chuẩn
Theo tiêu chuẩn, một sợi đàn pino cơ có sức căng 90kg và gồm 232 sợi. Chính vì vậy sợi ống phải rất chắc để có thể chịu được lực căng này. Trụ ống được bố trí đằng sau cây đàn. Chúng ta có thể so sánh với các cây đàn khác để kiểm tra trụ ống hoặc nhờ tới những người có kinh nghiệm trong việc chọn mua đàn piano cơ nhé!

Chúc các bạn tìm được chiếc piano cơ như ý.
 

Scroll