PIANO CHÍNH HÃNG

Piano hay dương cầm là một loại nhạc cụ có giá trị đối với cả người chơi đàn và những người yêu âm nhạc. Để sở hữu một chiếc piano, người chơi đàn phải bỏ ra một số tiền rất lớn chính vì vậy khi mua đàn người dùng phải lựa chọn thật kỹ những chiếc đàn chính hãng, có chất lượng tốt. Hiện nay, tại thị trường Việt Nam có một số thương hiệu đàn piano được yêu thích như: đàn piano Steinway & Sons, Fazioli, Bosendorfer, Yamaha, Kawai. 

Một đàn piano tốt có đặc điểm gì?
Với dòng đàn đứng (upright) được sản xuất vào thời kỳ công nghệ cao về sản xuất hàng loạt, hiện nay những chiếc đàn upright có thiết kế tinh tế, sang trọng, với việc hoàn thiện lớp sơn ngoài sử dụng công nghệ sơn PU cho độ bóng, độ sâu rất tốt và rất đẹp. Chiếc đàn upright được đánh giá cao về mặt thẩm mĩ, độ ổn định và chất âm xuất sắc, đây là sự lựa chọn hàng đầu của những người đam mê piano bởi chất âm mê hoặc, âm bass có độ dày, ấm uy lực. Với kích thước của đàn, chiếc đàn này có âm lớn hơn, có độ vang, độ bay hơn so với những chiếc đàn khác. 

Những chiếc đàn cơ giá cao xuất xứ từ Đức và Ý thường được sản xuất từ nguyên liệu cao cấp, có chất lượng tốt, đảm bảo những yêu cầu đặt ra, thùng đàn thường được làm từ những loại gỗ cứng như gỗ thông, gỗ mahogany các loại gỗ này sẽ được phơi khô tự nhiên trước đó 2 năm, sau đó chúng sẽ được xử lý và đưa vào sản xuất. Khi sử dụng gỗ trong sản xuất đàn piano, từng miếng gỗ sẽ được ghép với nhau bằng mộng ngàm liên kết, chứ không phải sử dụng ốc và đinh vít như các cây đàn piano sản xuất đại trà. Cũng chính vì vậy mà chất lượng âm thanh thường tốt hơn, đồ bền của đàn cũng được đảm bảo qua thời gian sử dụng. Với chất liệu dỗ cứng cáp cũng làm cho âm sắc của đàn hay hơn, độc đáo hơn.

Khi mua đàn bạn nên chọn đàn có nước sơn bóng, màu sắc trang nhã, thiết kế hợp sở thích. Một chiếc có trụ chống và khung sắt chịu được sức căng của 232 sợi, mỗi sợi có sức căng là 90 cân. Chất lượng trụ chống sẽ được so sánh với những thương hiệu khác nhau nên khi đi mua đàn thường hay lựa chọn giữa nhiều nhà sản xuất. Khi mua đàn bạn nên nhờ nhân viên mở giúp nắp trên và dưới của đàn để có thể thấy được sound board và vân sớ gỗ, việc này sẽ giúp bạn biết được chiếc đàn được sản xuất ở đâu, thường thì màu trắng được sản xuất ở Châu  u, màu đỏ sản xuất ở Canada…

Mọi đánh giá chỉ mang yếu tố chủ quan, là gợi ý cho bạn tham khảo để mang về cho mình một chiếc piano chính hãng, chất lượng tốt và hợp với sở thích của mình.

Scroll