TÌM HIỂU CÔNG NGHỆ SẢN XUẤT ĐÀN GRAND PIANO YAMAHA C7

Hãng Yamaha là biểu tượng vàng của nhạc cụ Đặc biệt trong sản xuất Piano và Dòng Yamaha C Grand được biết đến trên toàn thế giới và được rất nghệ sĩ yêu thích và sử dụng trong đó đàn grand piano yamaha c7 đã trở thành huyền thoại.

Nhờ vào sức mạnh và âm thanh thuần khiết của nó cảm nhận lan tỏa trên đôi tay lướt trên phím đàn Đàn Grand Piano Yamaha c7 được sử dụng rộng rãi trong các buổi hòa nhạc , các buổi biểu diễn trong nhà hát . 

Để làm nên điều kỳ diệu như vậy Kỹ Sư Yamaha Và Người thợ làm đàn của hãng đã trải qua rất nhiều năm tìm tòi , học hỏi , và sáng tạo tất cả những tinh tế nhất , tâm huyết nhất đều thể hiện trên cây đàn grand piano Yamaha C7.

Trong series C thì grand piano Yamaha C7 là 1 nhạc cụ đẳng cấp .Thiết kế hài hòa kết hợp được truyền thống và hiện đại được lắp làm công bằng những vật liệu tốt nhất .

Hãy cùng tìm hiểu những cải tiến những công nghệ được áp dụng cho 1 cây đàn grand piano Yamaha C7:

Về Bộ Máy : Hãng Yamaha vẫn giữ nguyên tắc của mình trong việc chế tạo đàn grand piano áp dụng cho việc sản xuất bộ máy đàn là không xử dụng bất kỳ vật liệu nào là nhựa . mà chỉ có các chi tiết như gỗ , nỉ , hợp kim gang , đồng ...

Trong đó Các chi tiết làm bằng gỗ sử dụng trong việc sản xuất máy đàn piano Yamaha C7  được làm bằng cây vân sam , một trong những cây họ thông lá kim qua nhiều công đoạn tẩm ướp , sấy tự nhiên lên đến hơn 10 năm.

Pin ( Chốt giữ dây ) : ở dòng Yamaha C đặc trưng thì Pin giữ dây được làm bằng hơp kim thép cải tiến cho độ bền rất cao , cộng với những cải tiến kỹ thuật về rảnh trên chân Pin ( chốt giữ dây) cho độ ổn định của dây đàn tuyệt vời hơn khi sử dụng 

Khung Gang Chịu Lực : đàn grand piano Yamah C7 được đúc chân không thủ công có độ dày , độ chắc được làm tăng thêm . trong đó Kỹ Sư Hãng cũng đã thêm 1 số hợp kim để làm tăng độ cứng của khung đàn.

Măt Âm Đàn Grand Piano Yamaha C7 ( mặt cộng hưởng ) :

Đây chính là công nghệ cao nhất trong sản xuất đàn piano áp dụng cho Series C đặc biệt là cây đàn piano Yamaha C7 :

Cách chọn những tấm gỗ tốt nhất là gỗ Rumanian Nguyên khối được xẻ ra thành tấm có tỉ lệ kích thước do những kỹ sư Yamaha đo đạc . Đây là một trong những tài liệu mật cho việc sản xuất đàn piano .Nhưng theo kiến thức của tôi thì độ dày của Mặt công hưởng đàn ảnh hưởng rất lớn đến âm thanh và độ vang của đàn . Và Yamaha C7 đã làm được rất tốt về âm thanh được nhiều người yêu mến.

Để được tư vấn về đàn Grand Piano Yamaha C7  xin hãy liên hệ tôi Hải Grand để được giải đáp tận tình : 

Công ty TNHH Hải Grand Piano

 

 

 

Scroll