Trẻ nhỏ có nên học chơi piano

Ngày nay, chơi piano là một môn nghệ thuật được rất nhiều người yêu thích. Không chỉ các nghệ sĩ, nhạc công mà còn có rất nhiều người khác mong muốn tìm đến sự thoải mái trong cuộc sống, những giây phút bình yên trong tâm hồn. Vậy còn trẻ nhỏ? Chúng có được khuyến khích chơi piano? Câu trả lời là “được”, và trong bài viết dưới đây, chúng ta hãy cùng giải thích vì sao nhé!

Rèn luyện tính tập trung cho trẻ nhỏ
Với những ai đã từng chơi piano đều có thể nhận thấy rằng phải thật tập trung để có thể cho ra đời những bản nhạc hay. Thậm chí với những người mới tập chơi, sự tập trung càng phải tăng lên tới cao độ. Chính vì điều đó, khi trẻ nhỏ học chơi loại nhạc cụ piano này cũng vậy, chúng phải tập trung với những nốt nhạc sao cho đúng cao độ, quãng âm.

Khi đã rèn được tính tập trung với những bản nhạc, các bé cũng có thể áp dụng sự tập trung ấy cho cả các môn học khác hay những lĩnh vực của đời sống. Sự tập trung luôn rất cần thiết.


Rèn luyện tính kiên nhẫn cho trẻ
Học chơi piano không phải điều dễ dàng với bất cứ ai, đặc biệt với trẻ nhỏ. Tuy nhiên, chính sự cần cù, chịu khó học hỏi sẽ giúp bé có thêm tính kiên nhẫn. Từ đó ta nhận thấy rằng, không chỉ đơn giản là những bản nhạc hay, piano còn có thể giúp ích cho con người rất nhiều trong các lĩnh vực đời sống.

Rèn luyện sự sáng tạo, tự tin
Khi trẻ nhỏ đã biết chơi piano, thuần thục những nốt nhạc, quãng âm,… chúng có thể sáng tạo thêm những bản nhạc mới thay vì chơi lại những tác phẩm có sẵn. Và chắc chắn với những trẻ nhỏ có tính sáng tạo như vậy từ lúc nhỏ, khi lớn lên sẽ trở thành những nhạc công giỏi đó.

Sự phối hợp giữa tay và mắt trở lên nhanh hơn
Khi chơi đàn, bé sẽ nhìn vào các nốt nhạc trên bản giấy có sẵn và cũng phải nhanh mắt để ý những phím đàn trước khi hạ tay nhấn. Điều đó giúp bé có thể tăng sự nhuần nhuyễn khi phối hợp giữa tay và mắt. Nếu chơi trong thời gian dài, bé còn có thể rèn được sự liên kết giữa tay và trí não nữa đó.
 

Giúp bé thoải mái hơn, hình thành tính cách
Bé được thoải mái thư giãn, vui chơi với sở thích của mình. Từ đó bé sẽ càng phấn trấn, có hứng khởi để tiếp thu các môn học khác và khám phá cuộc sống. Có thể nói, piano giống như người bạn nuôi dưỡng tinh thần của bé vậy. Qua thời gian, tính cách của bé sẽ được hoàn thiện, bé sẽ phát triển toàn diện hơn.
 

Scroll