Ưu điểm của piano điện

Không thể phủ nhận được sự phát triển không ngừng của khoa học công nghệ. Bên cạnh piano cơ truyền thống, piano điện đã được ra đời với những ưu điểm vượt bậc. Đã có rất nhiều các khách hàng chuyển sang dùng piano điện bởi những đặc tính siêu việt. Bài viết sau đây cùng sẽ giải thích rõ hơn tại sao piano điện lại chiếm lợi thế trên thị trường đến vậy.


Ưu điểm tuyệt vời của piano điện
Với piano điện, khoản tiền đầu tư ban đầu không quá cao như piano cơ truyền thống. Bạn chỉ phải trả một khoản phí ban đầu và sau đó là tiền điện vận hành mỗi tháng. Việc bảo quản và sử dụng piano điện cũng khá đơn giản, bạn không cần phải chú ý quá nhiều đến độ ẩm và thời tiết bên ngoài, chỉ cần thường xuyên vệ sinh làm sạch đúng cách là có thể kéo dài được tuổi thọ của piano điện.
Tuy nhiên, với piano điện, bạn hãy chú ý làm sạch nhẹ nhàng và tránh tác động mạnh vì sản phẩm này là hàng điện tử.

Sự cải thiện tuyệt vời về âm thanh
Khác với piano cơ, piano điện cho phép bạn thoải mái điều chỉnh âm lượng của đàn, luyện tập tại bất kỳ thời gian nào mà không sợ ảnh hưởng tới người khác. Đây chính là lý do vì sao những người mới tập chơi piano thường được khuyên dùng piano điện thay vì piano cơ truyền thống.

Các loại âm thanh của piano điện cũng rất đa dạng như tiểu dương cầm, đại dương cầm, tiếng piano trong phòng nhạc lớn hoặc piano trong phòng nhỏ, tiếng ấm, vang,…Ngoài ra, piano điện còn khiến người chơi không thể không ngạc nhiên bởi sự bắt chước các loại đàn khác: Organ, Harpsichprd, Violin, Viola,..hay thậm chí những nhạc cụ như sáo, kèn, trống,…Có thể nói một chiếc đàn piano thôi là đủ cho một bản hòa nhạc tuyệt vời.

Thuận tiện cho việc luyện tập
Với sự phát triển của khoa học công nghệ, piano điện có thể ghi lại những bản nhạc mà người chơi đã từng chơi. Đối với người mới làm quen với piano đây là điều rất tuyệt vời. Sự ghi âm lại kết quả luyện tập sẽ giúp người chơi nhanh tiến bộ, quá trình luyện tập thêm hiệu quả. Một điều đặc biệt rằng, đàn piano điện sẽ không phải lên dây như piano cơ truyền thống. Đây là một ưu điểm không thể phủ nhận được của loại đàn này.

Dễ dàng trong công tác vận chuyển
Piano điện không yêu cầu quá cao trong công tác vận chuyển bởi nó không chiếm quá nhiều diện tích, không phải chỉnh lại dây đàn như piano cơ truyền thống. Không những vậy, trong phòng khách, piano điện cũng không chiếm quá nhiều không gian, rất phù hợp với những gia đình có không gian phòng khách nhỏ hẹp.

Scroll